Máy đuổi muỗi có hiệu quả không?

Máy đuổi muỗi có hiệu quả không? Hiện nay trên thị trường có nhiều loại máy đuổi muỗi và côn trùng khác nhau như máy đuổi muỗi bằng sóng siêu âm hoặc sóng điện từ, đèn bắt muỗi, máy sử dụng tia UV, máy đuổi muỗi bằng âm thanh. Nhưng sự thật là không phải lúc nào máy đuổi muỗi cũng đem lại hiệu quả như quảng cáo. Ở bài viết này, Ecoair Việt Nam sẽ giải đáp chi tiết cho bạn. 

Máy đuổi muỗi có hiệu quả không?

máy đuổi muỗi có hiệu quả không, cách đuổi muỗi, cách đuổi muỗi tự nhiên, xịt chống muỗi thiên nhiên, xịt chống muỗi
Nhiều người băn khoăn về hiệu quả thực sự của máy đuổi muỗi

Chị Vũ Thu Hường (Hà Nội) chia sẻ câu chuyện của mình. Chị Hường lên mạng mua máy đuổi muỗi với giá 139.000 đồng để ngăn muỗi cắn đốt gây bệnh sốt xuất huyết. Vì đã có máy đuổi muỗi nên chị yên tâm không mắc màn ngủ. Tuy nhiên, sáng hôm sau, chị thấy người của hai đứa con đầy nốt muỗi đốt. Quá thất vọng nên chị Hường vứt máy vào kho. Đây chỉ là một dẫn chứng nhỏ cho thấy máy đuổi muỗi thực sự không hề có tác dụng như quảng cáo. Ngoài chị Hường ra cũng có nhiều người dùng phản hồi tương tự. 

TS vật lý Nguyễn Văn Khải, nguyên cán bộ Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cho biết, không có loại máy nào đuổi được muỗi và côn trùng, dù là công nghệ gì đi chăng nữa. 

Với máy đuổi muỗi bằng sóng âm, TS vật lý Nguyễn Văn Khải cho hay, sóng điện từ chỉ có thể đuổi được côn trùng trong môi trường với cường độ sóng nhất định. Còn khi ở trong môi trường sống bình thường của con người thì sóng điện từ không có tác động gì nhiều đến muỗi và côn trùng. Máy đuổi muỗi có hại không? Sóng điện từ không có lợi cho sức khỏe của con người.

>>> Bạn có thể quan tâm: Cách dùng máy xông tinh dầu đuổi muỗi

Máy đuổi muỗi bằng sóng siêu âm có hại không?

máy đuổi muỗi có hiệu quả không, cách đuổi muỗi, cách đuổi muỗi tự nhiên, xịt chống muỗi thiên nhiên, xịt chống muỗi
Sóng âm cũng có thể ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ người sử dụng

Máy đuổi muỗi sóng siêu âm có tốt không? Sóng âm ở dưới ngưỡng 20Hz là hạ âm, ở trên 20.000Hz (20KHz) được gọi là siêu âm. Tai của con người có thể nghe được âm thanh trong khoảng tần số từ 20-20.000Hz (20KHz). Trong khi đó, máy đuổi muỗi bằng sóng âm sử dụng sóng có dải tần từ 16-65KHz. Mặc dù sóng âm không làm hại tới thính lực và cấu trúc tai nhưng vẫn gây ảnh hưởng xấu cho sức khoẻ của con người khi sử dụng. 

Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy, hạ âm gây ra những triệu chứng như chóng mặt, buồn nôn, khó chịu, đau đầu, đau nhức khớp. Vì sóng hạ âm làm cho các phân tử ở tế bào dao động ở mức vi thể.

Theo GS Bùi Công Hiển, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội, không có nghiên cứu khoa học nào chứng minh những phần mềm đuổi muỗi có tác dụng. Xét về nguyên lý, âm thanh trong giao tiếp sinh học có thể thu hút hoặc xua đuổi côn trùng. Tuy nhiên, cần phải tính toán hết sức cụ thể là hiệu quả đối với những loại muỗi nào, ở tần số bao nhiêu. Có thể các quảng cáo về hiệu quả của máy đuổi muỗi sóng âm chỉ dựa trên nguyên lý. Còn trong thực tế thì máy đuổi muỗi bằng sóng siêu âm không có tác dụng ngăn ngừa muỗi cắn.

Vậy kết luận cho câu hỏi máy đuổi muỗi có hiệu quả không là không.

>>> Bạn có thể quan tâm: Hướng dẫn cách dùng đèn đuổi muỗi đạt hiệu quả cao

Cách đuổi muỗi an toàn, hiệu quả bạn nên áp dụng

cách đuổi muỗi, cách đuổi muỗi tự nhiên, xịt chống muỗi thiên nhiên, xịt chống muỗi
Xịt chống muỗi thiên nhiên Heroh

Bạn nên sử dụng xịt chống muỗi thiên nhiên Heroh. Vì đây là xịt chống muỗi tốt nhất hiện nay. Sản phẩm chống muỗi bằng PMD và các tinh chất tự nhiên đầu bảng trong năng lực trị muỗi. Đáng nói đến là PMD – hoạt chất chống muỗi tự nhiên hiệu quả nhất hành tinh. Theo các Tổ chức Y tế Quốc tế và CDC Hoa Kỳ, PMD có khả năng chống muỗi tốt hơn gấp nhiều lần so với tinh dầu sả chanh, bạc hà, quế,… Bởi PMD chống lại được hầu hết các loài muỗi gây bệnh nguy hiểm trong thời gian dài hơn mà không gây hại cho sức khoẻ. Bạn chỉ cần xịt Heroh vào không gian, chăn ga gối đệm, da chân, da tay,…sẽ giúp ngăn muỗi từ 4 – 6 tiếng. 

Ngoài ra, bạn nên tập thói quen vệ sinh nhà cửa thường xuyên. Tránh để nhà cửa bẩn thỉu, ẩm thấp sẽ tạo môi trường cho muỗi sinh sôi, phát triển.

Máy đuổi muỗi có hiệu quả không? Bài viết trên đây Ecoair Việt Nam đã giải đáp chi tiết cho bạn. Đồng thời hướng dẫn bạn cách đuổi muỗi hiệu quả và an toàn. Bạn áp dụng ngay biện pháp chống muỗi này để ngăn ngừa nguy cơ muỗi cắn đốt gây bệnh nhé!

>>> Bạn có thể quan tâm:

Similar Posts