Cách làm tinh dầu chanh đuổi muỗi

Bài viết này Ecoair Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách làm tinh dầu chanh đuổi muỗi cực kỳ đơn giản. Với 2 cách dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tự chưng cất tinh dầu đuổi muỗi ngay tại nhà mà không cần phải mua ở ngoài nữa. 

2 cách làm tinh dầu chanh đuổi muỗi

Có 2 cách làm tinh dầu chanh đuổi muỗi bạn có thể áp dụng. 

Cách làm tinh dầu chanh đuổi muỗi thủ công

cách làm tinh dầu chanh đuổi muỗi,  xịt chống muỗi thiên nhiên, xịt chống muỗi
Cách làm tinh dầu chanh đuổi muỗi

Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn gọt lấy vỏ chanh, rửa sạch, để ráo nước rồi phơi nắng.
  • Bước 2: Thái vỏ chanh đã phơi thành các miếng vừa phải.
  • Bước 3: Bạn chuẩn bị một cái nồi lớn và bỏ một chiếc bát sạch vào giữa nồi. Sau đó, bạn đổ ngập nước khoảng ⅓ của phần vỏ chanh rồi đun sôi.
  • Bước 4: Khi nước sôi, bạn lật ngược nắp vung và cho đá lạnh lên phía trên. Tinh dầu vỏ chanh khi bay lên sẽ gặp hơi lạnh của đá nên ngưng đọng và rơi vào bát.
  • Bước 5: Bạn cần thay đá liên tục khi đá tan dần. Bạn làm liên tục trong 30 phút là đã thu được tinh dầu chanh trong bát rồi.

Cách làm tinh dầu chanh bằng máy ép

Cách làm tinh dầu chanh đuổi muỗi sẽ dễ dàng hơn nhiều khi có sự hỗ trợ của máy ép. Cách thực hiện chi tiết như sau:

  • Bước 1: Bạn gọt hết phần vỏ chanh bên ngoài quả chanh rồi cho vào máy ép.
  • Bước 2: Khi máy ép xong, bạn đổ toàn bộ lượng nước vào trong chai và đậy nắp lại. Lúc này, tinh dầu chanh sẽ nổi lên trên bề mặt.
  • Bước 3: Trước khi sử dụng, bạn dốc ngược chai xuống cho phần tinh dầu chanh nổi lên trên.
  • Bước 4: Bạn mở nắp cho phần nước chảy xuống dưới và giữ lại toàn bộ phần tinh dầu nguyên chất.

Tinh dầu chanh đuổi muỗi có hiệu quả không?

cách làm tinh dầu chanh đuổi muỗi,  xịt chống muỗi thiên nhiên, xịt chống muỗi
Tinh dầu chanh có khả năng đuổi muỗi và côn trùng

Theo nghiên cứu, trong tinh dầu chanh có chứa limonene và citronellol. Đây là hai hợp chất tự nhiên có khả năng đuổi muỗi. Điển hình như citronellol thường được dùng làm nguyên liệu sản xuất các sản phẩm chống muỗi tự nhiên. Cùng với đó, lượng lớn axit có trong quả chanh cũng có thể gây kích ứng cho muỗi. Vì muỗi không thích axit nên chúng sẽ tránh xa những khu vực có hàm lượng axit cao.

Một số thông tin khác cũng cho rằng, mùi đặc trưng của tinh dầu chanh khiến muỗi cảm thấy khó chịu. Nên chúng không xuất hiện ở những nơi có mùi hương này. 

>>> Bạn sẽ quan tâm: 6 cách đuổi muỗi trong phòng bằng chanh hiệu quả

Cách sử dụng tinh dầu chanh đuổi muỗi 

Dùng tinh dầu chanh với máy xông tinh dầu

Sau khi thu được tinh dầu chanh nguyên chất, bạn nên sử dụng tinh dầu chanh đuổi muỗi theo một số cách dưới đây:

  • Nhỏ tinh dầu chanh vào bông gòn hoặc vải rồi đặt ở những khu vực có nhiều muỗi như gầm bàn, gầm giường, ban công,… Bạn cũng có thể nhỏ vài giọt tinh dầu lên chăn, ga, gối để đuổi muỗi trong phòng ngủ. 
  • Hoà tinh dầu chanh với nước sạch và dùng để lau nhà. Cách này vừa giúp nhà cửa sạch sẽ, vừa xua đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả. 
  • Sử dụng tinh dầu chanh với đèn xông tinh dầu hoặc máy khuếch tán tinh dầu. Mùi tinh dầu chanh toả ra sẽ đuổi muỗi ra khỏi nhà. Lưu ý, bạn cần mở cửa thông thoáng khi xông tinh dầu. Tránh đóng kín cửa dễ gây ra ngộ độc tinh dầu. Bạn tham khảo thêm: Cách xông tinh dầu đuổi muỗi để tránh ngộ độc tinh dầu
  • Trong trường hợp bạn sử dụng tinh dầu chanh nhưng không đem lại tác dụng đuổi muỗi như mong muốn. Hoặc bạn cần chống muỗi khi đi ra ngoài. Bạn hãy dùng xịt chống muỗi thiên nhiên Heroh xịt vào không gian, đồ vật, quần áo, bôi trực tiếp lên da chân, da tay,…nhé! Thành phần PMD trong Heroh có khả năng chống muỗi hiệu quả hơn gấp nhiều lần so với tinh dầu chanh. Mỗi lần xịt Heroh có khả năng chống muỗi từ 4 – 6 tiếng. Bạn xem thêm về xịt chống muỗi thiên nhiên Heroh

Những lưu ý khi sử dụng tinh dầu chanh đuổi muỗi và côn trùng

Khi sử dụng tinh dầu vỏ chanh, bạn cần chú ý những điều quan trọng sau:

  • Không thoa trực tiếp tinh dầu chanh lên da để tránh bị kích ứng da.
  • Bảo quản tinh dầu chanh trong chai màu sẫm, đậy nắp kín và đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp, nhiệt độ cao.
  • Không để tinh dầu tiếp xúc trực tiếp với mắt, mũi, những vùng da nhạy cảm hoặc vết thương hở.
  • Để tinh dầu chanh xa tầm tay trẻ em.

Bài viết trên đây Ecoair Việt Nam đã hướng dẫn bạn cách làm tinh dầu chanh đuổi muỗi. Bạn tham khảo cách đuổi muỗi tự nhiên này để ngăn ngừa nguy cơ muỗi cắn đốt gây bệnh nhé! Bạn quan tâm đến sản phẩm xịt chống muỗi thiên nhiên Heroh, liên hệ với Ecoair Việt Nam theo hotline 0936 185 238!

>>> Bạn sẽ quan tâm: 

Similar Posts