Cách dùng máy xông tinh dầu đuổi muỗi

Bài viết dưới đây Ecoair Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn cách dùng máy xông tinh dầu đuổi muỗi đạt hiệu quả cao. 

Hướng dẫn cách dùng máy xông tinh dầu đuổi muỗi

cách dùng máy xông tinh dầu đuổi muỗi, cách sử dụng máy xông tinh dầu đuổi muỗi, xịt chống muỗi thiên nhiên, xịt chống muỗi
Cách dùng máy xông tinh dầu đuổi muỗi

Cách dùng máy xông tinh dầu đuổi muỗi cực kỳ đơn giản.

  • Bước 1: Vệ sinh máy xông tinh dầu trước khi sử dụng. Bạn cần lau khô khay chứa và đĩa đựng tinh dầu. 
  • Bước 2: Cho một ít nước ấm từ 40-50 độ C vào máy. Tuỳ vào diện tích căn phòng mà bạn cho lượng nước phù hợp. 
  • Bước 3: Nhỏ tinh dầu đuổi muỗi vào và cắm điện. Lúc đó, máy sẽ tỏa ra làn sương có mùi tinh dầu bay ra khắp phòng để đuổi muỗi và côn trùng. 

Cách dùng máy xông tinh dầu đuổi muỗi có hiệu quả không? 

Dưới đây là một số lý do bạn nên áp dụng cách dùng máy xông tinh dầu đuổi muỗi. 

  • Có nhiều loại tinh dầu chiết xuất từ thực vật có khả năng đuổi muỗi hiệu quả. So với nến thơm đuổi muỗi thì tinh dầu có nồng độ đậm đặc hơn. Cần biết rằng, trong các loại nến thơm thường chứa cực kỳ ít tinh dầu, thậm chí là không có. Mùi của nến thơm xuất phát từ hương thơm tổng hợp nên không an toàn khi ngửi thường xuyên. 
  • Những gia đình có con nhỏ, người nhạy cảm nên tham khảo cách dùng máy xông tinh dầu đuổi muỗi. Vì cách đuổi muỗi này an toàn hơn so với khi sử dụng hóa chất đuổi muỗi.
  • Máy xông tinh dầu là sự thay thế hữu hiệu cho nhang muỗi, hương muỗi. Vì ngửi mùi nhang muỗi thường xuyên gây độc hại cho sức khoẻ. Nguy cơ ngộ độc càng cao với những gia đình có trẻ nhỏ, bà bầu, người già, người có vấn đề về hô hấp,… 

Tuy nhiên, hiệu quả của biện pháp dùng máy xông tinh dầu đuổi muỗi phụ thuộc khá nhiều vào loại tinh dầu mà bạn sử dụng. Do đó, bạn cần chọn tinh dầu tự nhiên, nguyên chất từ các đơn vị sản xuất uy tín. Tránh mua phải tinh dầu kém chất lượng, pha lẫn tạp chất hoá học, vừa làm giảm tác dụng đuổi muỗi, vừa gây ảnh hưởng xấu cho sức khoẻ khi sử dụng. 

>>> Bạn tham khảo: Tinh dầu đuổi muỗi có độc không?

Muỗi ghét mùi gì và thích mùi gì?

Biết được loại mùi muỗi ghét hoặc loại mùi thu hút muỗi sẽ giúp bạn sử dụng đúng loại tinh dầu đuổi muỗi phù hợp. 

Muỗi bị hấp dẫn bởi mùi hương nào?

Trẻ em hay bị muỗi đốt hơn người lớn

Theo một số nghiên cứu, có một số mùi hương mà muỗi rất yêu thích. Điều này lý giải cho hiện tượng vì sao muỗi hay cắn người này nhưng không cắn người khác, dù cả hai người cùng ở một nơi. Một phần nguyên nhân vì trên người đó toả ra mùi thu hút muỗi, ví dụ như:

  • Mùi cơ thể, mùi mồ hôi: đây là một trong những mùi hương yêu thích của muỗi. Vì trong mồ hôi có chứa axit lactic, axit amin và các hợp chất amoniac. Đây là những hợp chất cực kỳ nhạy cảm với muỗi. 
  • CO2 từ cơ thể: những người vận động nhiều toả ra nhiều CO2 thường thu hút muỗi hơn người khác. 
  • Bia, rượu: bia và rượu làm thay đổi hơi thở và mùi của con người. Muỗi rất thích mùi này. 
  • Mùi quần áo bẩn, tất bẩn: muỗi hay tập trung ở những nơi có quần áo bẩn và tất bẩn. 
  • Mùi sữa: đây là nguyên nhân khiến các em bé hay bị muỗi đốt nhiều hơn người lớn. Vì trên người các bé luôn toả ra mùi sữa rất thơm và đậm.

>>> Bạn tham khảo: Tại sao lại bị muỗi đốt nhiều hơn người khác? Hé lộ lý do

Muỗi ghét mùi gì? Mùi gì đuổi muỗi hiệu quả?

Theo nghiên cứu, có những mùi hương có khả năng làm muỗi sợ hoặc khiến hệ thần kinh của muỗi bị trục trặc nên không xác định được vị trí cắn đốt.

xịt chống muỗi thiên nhiên, xịt chống muỗi, xịt muỗi thiên nhiên, xịt chống muỗi thiên nhiên heroh, cách đuổi muỗi, cách đuổi muỗi tự nhiên
Xịt chống muỗi tốt nhất hiện nay
  • Mùi hoa oải hương: Tinh dầu hoa oải hương vừa có tác dụng đuổi muỗi và côn trùng, vừa giúp không gian có mùi thơm dễ chịu. 
  • Tinh dầu bạc hà: Tinh dầu bạc hà là một cách đuổi muỗi tự nhiên được nhiều người áp dụng. Theo một số nghiên cứu, tinh dầu bạc hà có thể ngăn muỗi trong tối đa 150 phút. 
  • Tinh dầu quế: Hợp chất Cinnamaldehyde trong quế có tác dụng ức chế sự phát triển của muỗi. Tham khảo: 6 cách đuổi muỗi bằng tinh dầu quế 
  • Tinh dầu hương thảo: Mùi hương nồng của hương thảo làm muỗi tránh xa. Tham khảo: Cách dùng cây hương thảo đuổi muỗi hiệu quả
  • PMD: Hoạt chất chống muỗi chiết xuất từ tinh dầu bạch đàn chanh. Đây là hoạt chất chống muỗi tự nhiên duy nhất được CDC khuyên dùng trong vùng dịch bệnh vì có khả năng chống muỗi trong phạm vi rộng mà không gây ra tác dụng phụ cho sức khoẻ. PMD là thành phần chính trong xịt chống muỗi thiên nhiên Heroh. Thay vì phải dùng kết hợp với máy xông tinh dầu thì bạn chỉ cần xịt Heroh vào không gian, đồ vật, quần áo, da chân, da tay,…sẽ giúp ngăn muỗi đến gần cắn đốt. 

Bài viết trên đây Ecoair Việt Nam đã hướng dẫn bạn cách dùng máy xông tinh dầu đuổi muỗi. Bạn tham khảo cách đuổi muỗi này để ngăn ngừa nguy cơ muỗi cắn đốt gây bệnh nhé!

Bạn tham khảo:

Similar Posts