Cách đuổi chuột bằng hành tây có hiệu quả không?

Cách đuổi chuột bằng hành tây cũng là cách đuổi chuột tự nhiên được nhiều người truyền miệng nhau áp dụng. Vậy cách đuổi chuột này có thực sự hiệu quả như lời đồn? Bài viết dưới đây Ecoair Việt Nam sẽ giải đáp thắc mắc trên. Đồng thời hướng dẫn bạn mẹo đuổi chuột ra khỏi nhà vĩnh viễn. 

Chi tiết cách đuổi chuột bằng hành tây

cách đuổi chuột bằng hành tây
Cách đuổi chuột bằng hành tây

Sở dĩ nhiều người tin rằng hành tây có thể đuổi chuột là vì nguyên liệu này có mùi vị cay nồng đặc trưng. Đến nỗi con người cũng phải chảy nước mắt khi cắt hành tây. Chuột ghét mùi hăng của hành tây nên sẽ bỏ đi khi ngửi thấy mùi này. Một số nguồn thông tin còn cho rằng, khi chuột ăn hành tây, các tạp chất có trong củ hành sẽ phá hủy tế bào hồng cầu của chuột và ảnh hưởng xấu đến quá trình chúng hô hấp. Từ đó khiến chuột bị chết dần sau một thời gian.

Cách đuổi chuột bằng hành tây rất đơn giản. Bạn chỉ cần cắt nhỏ hành tây và cho vào bát, đĩa hoặc vật đựng. Sau đó đặt vào những nơi có nhiều chuột. 

Ưu điểm của cách đuổi chuột này là nguyên liệu giá rẻ, dễ kiếm và dễ thực hiện. Nhưng nhược điểm chính là hiệu quả đuổi chuột không cao như mọi người vẫn tưởng. Hơn nữa, mùi hăng đặc trưng của hành tây sẽ khiến căn nhà bốc mùi, làm bạn và vật nuôi trong nhà đều khó chịu. Ngoài ra, hành tây rất dễ bị thối mốc trong môi trường tự nhiên. Nên bạn phải kiểm tra và thay mới 2 ngày 1 lần.

Bạn sẽ quan tâm: 

Giải đáp thắc mắc: đuổi chuột bằng hành tây có hiệu quả không?

Phải thừa nhận rằng, cách đuổi chuột bằng hành tây rất dễ áp dụng. Tuy nhiên, chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh là chuột sợ hành tây. Dù nguyên liệu này cũng có mùi cay nồng. 

cách đuổi chuột bằng hành tây
Nhiều người tin rằng chuột sợ mùi hăng của hành tây

Theo các nhà nghiên cứu của Ecoair Việt Nam, nguyên liệu tự nhiên cần đạt đủ nồng độ mới có thể tác động lên khứu giác – vị giác nhạy cảm của chuột và làm chúng sợ. Điều này lý giải vì sao có nhiều người dùng hành tây, tỏi, lá bạc hà, ớt,…để đuổi chuột nhưng chuột không sợ. Có thể vì nồng độ nguyên bản của những nguyên liệu này quá thấp, chưa gây ảnh hưởng nhiều đến chuột. 

Mặc dù vậy, vì hành tây rất rẻ và dễ kiếm nên bạn có thể thử áp dụng cách đuổi chuột bằng hành tây để tự mình kiểm chứng hiệu quả. Biết đâu được, bạn thực sự có thể đuổi chuột với chỉ một vài củ hành tây thì sao? Hoặc nếu bạn ghét mùi hăng nồng của hành tây. Bạn cần một cách khác có khả năng đuổi chuột hiệu quả hơn và đảm bảo an toàn. Bạn hãy sử dụng xịt đuổi chuột Rat & Pest Oust nhé! Rat & Pest Oust có khả năng đuổi chuột chỉ sau 1 – 2 lần xịt. Xịt nhắc lại theo hướng dẫn sẽ giúp bạn đuổi chuột ra khỏi nhà vĩnh viễn. 

Bạn sẽ quan tâm: 

Similar Posts