Cách đuổi chuột cống ra khỏi nhà bằng keo dính chuột

Keo dính chuột là sản phẩm không còn xa lạ với hầu hết gia đình Việt Nam. Với chỉ 5k, 10k, bạn đã có ngay những tấm keo dính để bẫy chuột. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc không biết keo dính chuột có độc không? Cần lưu ý những gì khi sử dụng keo dính để bẫy chuột thành công? Bài viết dưới đây Ecoair Việt Nam sẽ giải đáp những thắc mắc này. Đồng thời hướng dẫn bạn cách đuổi chuột cống ra khỏi nhà bằng keo dính.

Keo dính chuột là gì?

cách đuổi chuột cống ra khỏi nhà bằng keo dính, xịt đuổi chuột, xịt đuổi chuột Rat & Pest Oust
Keo dính chuột

Keo dính chuột là một loại keo có thành phần chính là 70% dầu công nghiệp, 10% keo latex (10%), 18% colopan, 2% nước. Hỗn hợp này tạo thành một loại chất dính cực mạnh. Keo dính chuột thường có màu trong suốt hoặc trắng ngà, nâu sẫm và ở dạng chất lỏng quánh. 

Cách đuổi chuột cống ra khỏi nhà bằng keo dính chuột

Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít mồi thơm ngon đặt lên trên bề mặt miếng keo. Sau đó đặt miếng keo dính ở những khu vực có dấu hiệu của chuột. Ví dụ như phân chuột, rác vụn, mùi hôi,…ở sau tủ lạnh, gầm cầu thang, góc tủ. Chuột ngửi thấy mùi đồ ăn sẽ bị hấp dẫn nên đến ăn mồi và bị dính chặt lại trên miếng keo dính. Lúc này, bạn chỉ cần xử lý con chuột là được. 

Keo dính chuột có độc không?

cách đuổi chuột cống ra khỏi nhà bằng keo dính, xịt đuổi chuột, xịt đuổi chuột Rat & Pest Oust
Keo dính chuột không độc với người

Xét trên bảng thành phần của keo dính chuột thì sản phẩm này không chứa hoá chất độc hại nên an toàn với người. Nó chỉ gây bất tiện khi chẳng may dính vào tay của bạn.

Ngoài ra, mức độ hiệu quả và an toàn của keo dính chuột còn phụ thuộc vào địa chỉ bạn mua sản phẩm. Bạn nên mua keo dính ở những địa chỉ uy tín như siêu thị, cửa hàng. Tránh mua ở những nơi không rõ nguồn gốc, xuất xứ để tránh sản phẩm gây hại cho sức khoẻ. 

Mẹo sử dụng keo dính chuột hiệu quả 

Để keo dính chuột phát huy tác dụng như mong muốn, bạn cần chú ý một số điều dưới đây:

  • Đặt keo dính ở những nơi chuột hay chạy qua chạy lại hoặc có dấu hiệu của chuột. Ví dụ như gần hũ đựng gạo, gầm tủ, gầm giường,…  Tuy nhiên, bạn phải đảm bảo nơi đó khô thoáng, không bị vấy nước.
  • Nhốt thú cưng lại trước khi đặt keo dính để tránh thú cưng dẫm phải hoặc ăn phải keo dính. 
  • Đối với loại keo dính chuột làm sẵn, bạn chỉ cần mở 2 mảnh bìa keo ra để sử dụng. Đối với dạng keo dính chuột ở trong lọ, bạn cần đeo găng tay rồi mới nên đổ keo ra và trải đều keo lên bề mặt bìa carton. Sau đó, bạn để thức ăn lên tấm bìa và đặt bẫy ở vị trí cần bẫy chuột.
  • Để tránh tiếp xúc trực tiếp với vi khuẩn và mầm bệnh từ chuột, bạn phải đeo găng tay trước khi xử lý. Sau đó đào hố, rắc thêm vôi bột và chôn xác chuột chết. Bạn không nên vứt xác chuột ra ngoài môi trường hoặc kênh, mương,…sẽ gây mùi hôi thối cho không gian. 
  • Tuyệt đối không dùng tay không gỡ chuột ra khỏi bẫy và tái sử dụng. Vì như vậy bạn dễ bị chuột cắn và lây nhiễm vi khuẩn, mầm bệnh từ chuột. Miếng keo dính đã có mùi chuột cũng không còn hiệu quả vì những con chuột khác ngửi được mùi chuột trên đó nên sẽ tránh xa.

>>> Sử dụng xịt đuổi chuột Rat & Pest Oust ngay nếu bạn dùng keo dính chuột nhưng không bẫy được con chuột nào!

Hướng dẫn cách làm sạch keo dính chuột

Trong quá trình sử dụng keo dính chuột, nếu chẳng may bạn bị keo dính lên quần áo hoặc tay, chân thì hãy áp dụng các mẹo sau đây để tẩy vết keo dính nhé!

Cách tẩy vết keo dính chuột trên quần áo

Tẩy vết keo dính chuột trên quần áo

Bạn ngâm quần áo bị dính keo vào giấm ăn trong 15 phút. Tiếp theo, bạn dùng bàn chải lông mềm chà xát nhẹ nhàng, vết keo sẽ bong ra ngay. Sau đó, bạn giặt quần áo với nước giặt hoặc xà phòng thơm vải để vừa tẩy sạch vết keo vừa khử mùi giấm. 

Cách tẩy vết keo dính chuột trên tay

Bạn chỉ cần thoa một ít dầu thực vật lên chỗ da tay bị dính keo rồi chà xát nhẹ nhàng. Vết keo dính sẽ bong ra khỏi tay nhanh chóng. Sau đó, bạn chỉ cần  rửa tay lại với nước rửa tay để vừa tẩy vết keo dính vừa tẩy vết dầu ra khỏi tay của bạn.

Ecoair Việt Nam vừa chia sẻ với bạn cách đuổi chuột cống ra khỏi nhà bằng keo dính. Hi vọng những kiến thức bổ ích này sẽ giúp bạn biết cách sử dụng keo dính chuột hiệu quả. Bạn quan tâm đến sản phẩm xịt đuổi chuột Rat & Pest Oust, liên hệ với Ecoair Việt Nam theo hotline 0936 185 238 nhé!

Bạn sẽ quan tâm:

Similar Posts