Tại sao chuột thích ăn phô mai?

Tại sao chuột thích ăn phô mai? Chuột có thực sự thích ăn phô mai không? Bài viết dưới đây Ecoair Việt Nam sẽ giải đáp những thắc mắc này. 

Giải đáp thắc mắc: tại sao chuột thích ăn phô mai? 

Chúng ta cần biết rằng, không phải loài chuột nào cũng giống nhau. Có nhiều loài chuột khác nhau như Apodemus, chuột đồng, mus, chuột lùn sa mạc,… Trong đó, loài chuột quen thuộc nhất với chúng ta chính là chuột nhà. Tên tiếng anh là Mus musculus. 

tại sao chuột thích ăn phô mai
Tại sao chuột thích ăn phô mai?

Megan Phifer-Rixey – nhà sinh vật học tiến hóa tại Đại học Drexel cho biết, chuột nhà ăn hầu hết mọi thứ. Từ ngũ cốc, côn trùng, rác và phô mai. Tuy nhiên, phô mai thực sự không phải là thức ăn yêu thích nhất của chúng. Món ăn yêu thích nhất của chuột chính là bơ đậu phộng. Vì bơ đậu phộng có mùi nồng, thỏa mãn được khứu giác nhạy cảm và sở thích của chúng. Hơn thế nữa, loại thức ăn này hấp dẫn chuột vì giàu protein và chất béo.

Một giả thuyết trên internet cho hay, câu chuyện chuột thích ăn phô mai có lẽ xuất phát từ việc mọi người thường để phô mai trên các kệ mở. Trong khi các loại thực phẩm khác lại được cất kỹ trong hộp đựng thực phẩm. Vì thế chuột sẽ chọn phô mai làm bữa ăn của chúng. Điều này làm chúng ta nghĩ rằng phô mai là loại thực phẩm yêu thích của chuột.

>>> Tìm hiểu thêm về xịt đuổi chuột Rat & Pest Oust 

Chuột nhắt thích ăn gì nhất? Những thực phẩm khoái khẩu của chuột

Ngoài phô mai, bạn có thể chọn những loại đồ ăn sau để dụ chuột vào bẫy. 

tại sao chuột thích ăn phô mai
Bơ đậu phộng là món yêu thích nhất của chuột
  • Đồ ngọt như như bánh, mật ong, kẹo, siro, đường,… 
  • Thịt gà, thịt lợn, thịt bò,… Bạn có thể nấu qua thịt để thịt dậy mùi hơn. 
  • Lúa, gạo, hạt bắp, hạt lạc, bí ngô, lúa mạch,…
  • Côn trùng nhỏ dồi dào protein như ruồi, gián,…
  • Khoai tây, khoai lang, bí, bông cải, susu, mướp, bí đỏ,…
  • Thức ăn gia súc. 

>>> Bạn sẽ quan tâm: 8 loại mồi nhử chuột mà chuột thích ăn nhất 

Tại sao chuột thích ăn phô mai? Bài viết trên đây Ecoair Việt Nam đã giải đáp thắc mắc này. Đồng thời gợi ý cho bạn một số loại thực phẩm chuột thích ăn để dụ chúng vào bẫy. Hy vọng những thông tin này giúp bạn bẫy chuột thành công!

Bạn sẽ quan tâm:

Similar Posts