Cách diệt muỗi anophen tận gốc bạn cần biết 

Bài viết dưới đây Ecoair Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn một số cách diệt muỗi anophen. Bạn tham khảo và áp dụng những cách đuổi muỗi tự nhiên này để ngăn ngừa nguy cơ muỗi cắn đốt gây bệnh nhé!

Muỗi Anophen là gì?

cách diệt muỗi anophen
Sự khác nhau về nơi ở của muỗi truyền bệnh sốt rét và muỗi thường

Muỗi Anophen là trung gian gây bệnh sốt rét. Khi muỗi hút máu từ người bị nhiễm sốt rét, ký sinh trùng Plasmodium sẽ phát triển trong cơ thể của muỗi. Sau đó, muỗi mang mầm bệnh tiếp tục cắn người khác và truyền ký sinh trùng Plasmodium từ muỗi sang người. Khiến người bị nhiễm bệnh sốt rét.

Có khoảng 460 loài muỗi Anophen khác nhau. Trong đó có khoảng 60 loài gây bệnh sốt rét cho người. Không phải tất cả muỗi Anophen đều hút máu người. Chỉ có muỗi cái Anophen mới hút máu người để phục vụ mục đích sinh sản và duy trì nòi giống. Còn muỗi đực thì hút nhựa cây. Sau khi hút máu, muỗi Anophen cái thường ẩn mình trong nhà vài giờ trước khi trở về nơi trú ngụ. Chúng sẽ ẩn náu và sinh sản tại các vùng nước ngọt và nhiệt đới ẩm.

Khác với muỗi sốt xuất huyết, muỗi Anophen thường hoạt động vào buổi tối, khi mặt trời bắt đầu lặn cho đến khi mặt trời mọc. 

Muỗi Anophen gây bệnh gì?

cách diệt muỗi anophen
Muỗi anophen truyền bệnh sốt rét

Khi bị muỗi Anophen đốt, bạn sẽ cảm thấy ngứa và khó chịu do phản ứng của cơ thể với nước bọt của muỗi. Dù ngứa nhưng bạn không nên gãi vì có thể khiến vết đốt bị xước. Từ đó làm tăng nguy cơ nhiễm bệnh. 

*Tip nhỏ dành cho bạn: Để giảm sưng ngứa muỗi đốt nhanh chóng, bạn chỉ cần bôi xịt chống muỗi thiên nhiên Heroh lên vết muỗi đốt. Các thành phần tự nhiên như vitamin E, chiết xuất nha đam, chiết xuất cúc la mã, tinh dầu lavender,…trong Heroh có khả năng kháng khuẩn – kháng viêm hiệu quả. Nên bạn chỉ cần bôi một lớp mỏng Heroh lên vết đốt sẽ giúp giảm ngứa ngay tức thì. Vết sưng cũng biến mất chỉ sau 3 – 5 phút. 

Quay lại với câu hỏi, muỗi Anophen gây bệnh gì? Muỗi Anophen truyền nhiễm bệnh sốt rét. Đây là căn bệnh khiến hàng trăm triệu người mắc bệnh với tỷ lệ tử vong cao tại các nước châu Phi và châu Mỹ. Bạn sẽ quan tâm: Bệnh sốt rét: triệu chứng, nguyên nhân và cách phòng ngừa

7 cách diệt muỗi anophen hiệu quả

Bạn hoàn toàn có thể phòng bệnh sốt rét khi áp dụng những cách diệt muỗi anophen dưới đây!

Đuổi muỗi, diệt muỗi anophen bằng xịt chống muỗi thiên nhiên

cách diệt muỗi anophen, xịt chống muỗi thiên nhiên, xịt chống muỗi, xịt muỗi thiên nhiên, xịt chống muỗi thiên nhiên heroh
Cách diệt muỗi anophen bằng xịt chống muỗi thiên nhiên Heroh

Xịt chống muỗi tốt nhất hiện nay bạn nên sử dụng chính là xịt chống muỗi thiên nhiên Heroh. Bởi đây là sản phẩm tiên phong tại Việt Nam ứng dụng PMD để chống muỗi. Trong khi đó, PMD là hoạt chất chống muỗi tự nhiên duy nhất được CDC khuyên sử dụng trong vùng dịch bệnh. Bởi PMD có khả năng chống muỗi trong phạm vi rộng mà không gây ra tác dụng phụ cho sức khoẻ. 

Theo các Tổ chức Y tế Quốc tế và CDC Hoa Kỳ, PMD chống muỗi hiệu quả hơn gấp nhiều lần so với tinh dầu bạc hà, sả chanh, quế,… Hoạt chất này chống lại được hầu hết các loài muỗi gây bệnh nguy hiểm. Từ muỗi anophen gây bệnh sốt rét, muỗi vằn gây bệnh sốt xuất huyết, bệnh Virus West Nile,… 

Để diệt muỗi, bạn chỉ cần xịt Heroh trực tiếp lên con muỗi hoặc ổ của chúng. Để ngăn muỗi lại gần cắn đốt, bạn chỉ cần xịt Heroh vào không gian, đồ vật, chân, tay,…

Đặc biệt, Heroh đã được Quacert kiểm định chất lượng là không chứa DEET và hoá chất độc hại. Nên sản phẩm an toàn với cả những đối tượng nhạy cảm như bà bầu, trẻ nhỏ, người già,… 

Cách diệt muỗi anophen bằng vợt điện

Cách này thì khá quen thuộc với nhiều gia đình rồi. Muỗi bị dính vào vợt điện và bị điện giật chết. Ưu điểm của cách diệt muỗi này là cách sử dụng đơn giản và vợt điện cũng khá rẻ. Nhưng nhược điểm là bạn chỉ có thể sử dụng vợt điện khi ở nhà. 

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo cách phun thuốc diệt muỗi hoặc tẩm màn chống muỗi. Tuy nhiên cả hai cách diệt muỗi anophen này đều tiềm ẩn nguy cơ độc hại cho sức khoẻ. Nên bạn cần tìm hiểu kỹ và tuân thủ các khuyến cáo an toàn khi thực hiện. Tránh hoá chất gây ngộ độc, nguy hiểm đến tính mạng. 

Cách diệt muỗi anophen bằng tinh dầu

cách diệt muỗi anophen, xịt chống muỗi thiên nhiên, xịt chống muỗi, xịt muỗi thiên nhiên, xịt chống muỗi thiên nhiên heroh
PMD là hoạt chất chống muỗi tự nhiên hiệu quả nhất hiện nay

Mặc dù tinh dầu không có hiệu quả diệt muỗi như thuốc xịt côn trùng nhưng nó an toàn hơn khi sử dụng. Có nhiều loại tinh dầu đuổi muỗi rất tốt như tinh dầu bạch đàn chanh, tinh dầu sả java, tinh dầu lavender, tinh dầu bạc hà,… Bạn chỉ cần pha tinh dầu với nước, cho vào bình xịt rồi xịt xung quanh nhà. Hoặc sử dụng với máy xông tinh dầu đuổi muỗi. Muỗi ngửi thấy mùi của những loại tinh dầu này sẽ tránh xa nhà bạn. 

>>> Bạn sẽ quan tâm: 9 loại tinh dầu đuổi muỗi tốt nhất hiện nay

Cách đuổi muỗi trong phòng bằng dầu gió

Một cách diệt muỗi anophen khác bạn có thể áp dụng là sử dụng dầu gió. Vì trong dầu gió có chứa nhiều loại tinh dầu đuổi muỗi như bạc hà, khuynh diệp, tràm,… Nên muỗi ngửi thấy mùi dầu gió sẽ khó chịu và tránh xa. Bạn chỉ cần thấm dầu gió vào bông gòn và đặt trong phòng. Hoặc pha dầu gió với nước và xịt vào những khu vực có nhiều muỗi. 

>>> Bạn sẽ quan tâm: Cách đuổi muỗi trong phòng bằng dầu gió 

Cách đuổi muỗi bằng nước rửa chén

Đây cũng là cách diệt muỗi anophen khá hay. Bạn chỉ cần cho nước rửa chén vào bát rồi đặt ở bên ngoài nhà. Muỗi bị hấp dẫn bởi mùi hương của nước rửa chén nên tập trung tại bát nước rửa chén và chết ở đó. 

>>> Bạn sẽ quan tâm: Cách đuổi muỗi bằng nước rửa chén

Cách đuổi muỗi trong phòng ngủ bằng sả

Muỗi tránh xa những nơi có mùi sả

Theo một số nghiên cứu thì mùi sả khiến cơ quan định hướng của muỗi bị trục trặc nên không xác định được đối tượng cắn đốt. Bạn chỉ cần sử dụng vài cây sả, rửa sạch rồi đập dập và đặt vào phòng. Mùi sả toả ra sẽ đuổi muỗi tránh xa. Bạn nên dùng sả java để có tác dụng chống muỗi tốt hơn nhé! 

>>> Bạn sẽ quan tâm: Cách đuổi muỗi trong phòng ngủ bằng sả

Cách đuổi muỗi trong phòng bằng chanh

Muỗi không thích mùi của quả chanh nên chúng sẽ tránh xa những khu vực có mùi này. Để dùng chanh đuổi muỗi, bạn chỉ cần dùng chanh cắt lát hoặc vỏ chanh tươi thái nhỏ đặt vào phòng là được. 

>>> Bạn sẽ quan tâm: Cách đuổi muỗi trong phòng bằng chanh

Bài viết trên đây Ecoair Việt Nam đã hướng dẫn bạn 7 cách diệt muỗi anophen hiệu quả. Bạn hãy thực hiện những cách đuổi muỗi này để ngăn ngừa nguy cơ muỗi cắn đốt truyền bệnh sốt rét nhé! Bạn quan tâm đến sản phẩm xịt chống muỗi thiên nhiên Heroh, liên hệ với Ecoair Việt Nam theo hotline 0936 185 238!

Similar Posts